สวัสดีครับ
เนื่องด้วยผมได้ไปซื้อหมวก Shark S600 มาจากร้านตัวแทนจำหน่ายครับ
ซื้อเมื่อวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2557 โดยซื้อกับเด็กในร้าน (ของแทนว่า ดร.) คนนึงครับ
ตอนแรกผมจะเอา Real แต่ ดร. ก็เชียร์หมวก S600 ครับ ว่ามันจบกว่า แถมมีประกันหมวกให้ 5 ปี ด้วย
โดยที่ผมถามว่าเงื่อนไขการรับประกันมีอะไรบ้าง ดร. ได้แจ้งว่า "รับประกันเรื่อง
สีกระเทาะ ฟองน้ำที่เสียหรือ อะไรๆที่
ผิดพลาดจากโรงงาน สามารถเคลมเปลี่ยนหมวกใหม่ให้ได้เลย ไ
ม่ต้องรอมีของให้เปลี่ยนเลย"
ผมจึงได้ตัดสินใจซื้อหมวกรุ่นดังกล่าวครับ
วันที่ 31 สิงหาคม 2557 ผมได้เห็นจุดที่เสียหายจุดนึงครับ
ขออธิบายความเสียหายก่อนนะครับ
บริเวณมุมปากนั้น ในตอนแรกลักษณะของ
สีมันปีนอยู่ด้านบนมุมพลาสติกสีเทา ซึ่งผมยืนยันว่าไม่ได้โดนอะไรกระแทกแน่นอน และมันลักษณะเหมือนจะหลุดออกมาแล้ว
ผมจึงกดมุมพลาสติกสีเทาลง พอปล่อยมือออก มุมพลาสติกสีเทา มันเลยดันขอบสีนั้นหลุดออกมาตามรูปครับ
ซึ่ง ขอบสีนั้นมันไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับหมวกตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ ลักษณะเหมือนเคลือบมาไม่ดี
เพราะถ้าลูบตามรอยสีไปจะเรียบเป็นเนื้อเดียวกับหมวก แต่พอถึงตรงที่สีกระเทาะ จะกลายป็นคนละชั้นกับสีที่ลูบมาครับ
วันที่ 3 กันยายน 2557 ผมจึงเอาไปเคลมกับทางร้านที่ผมได้ซื้อมา
แต่ผมไม่สามารถเคลมแบบที่ ดร. ได้แจ้งไว้ตอนแรกได้
เจ้าของร้านได้แจ้งผมว่า
"รอยมันเล็กเกินว่าที่ทางร้านจะตัดสินได้ว่า สามารถเคลมได้ไหม ต้องส่งให้ทางโรงงานตรวจสอบว่า
เคลมได้หรือเปล่าฃ
และ โรงงานอาจจะ "ซ่อม" หรือ "เปลี่ยนใบใหม่" หรือ "เคลมไม่ได้" ก็แล้วแต่โรงงาน
เพราะถ้าจะเคลมแบบทางร้านเปลี่ยนใบใหม่ให้เลย ต้องเป็นกรณีที่เห็นชัดเจน และแตกเป็นลายใหญ่จริงๆ ทางร้านถึงจะเปลี่ยนใบใหม่ให้ลูกค้าได้"
และ ทางร้านได้แจ้งว่า
ที่ ดร. ร้านบอกว่าสามารถเปลี่ยนใบใหม่ให้เลยได้นั้น อาจจะเพราะ ดร. บอกเงื่อนไขไม่หมด เพราะเป็นการซื้อขายที่รวดเร็ว จึงบอกเงื่อนไขไม่ครบ
ผมจึงต้องส่งเคลมไปครับ ซึ่งทางร้านแจ้งว่า อาจจะต้องรอ 3 สัปดาห์ขึ้นไปครับ
เรื่องมันก็เป็นเช่นนี้ครับ
ผิดที่
-ผมไม่ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนซื้อ เพราะ ตอนแรกผมบอกกับ ดร. แล้วว่าขอใบใหม่ได้ไม่ ไม่เอาใบโชว์ แต่ ดร. ยืนยันว่ามหวกยังไม่มีใครได้ลองเลย ผมได้ลองเป็นหัวแรก
-ผมไม่ถามเงื่อนไขการรับประกันให้ครบถ้วน เข้าใจเองว่า ถ้าเป็นความผิดพลาดของโรงงานเราสามารถเปลี่ยนใบใหม่ได้เลย ไม่ต้องรอส่งเคลม
-4900 ยังใส่ได้ไม่ถึง 7 วันเลย ต้องส่งเคลมแบบไม่มีกำหนดซะแล้ว
-ลุ้นครับว่าจะเคลมได้หรือไม่
-หากท่านใดคิดว่า "เล็กนิดเดียวเอง" (เหมือนที่ทางร้านพูดกับผม) อยากให้เข้าใจความรู้สึกครับว่า ผมซื้อหมวกได้ไม่ถึง 7 วัน แล้วเห็นว่าเป็นรอยอย่างนี้ ผมเสียความรู้สึกครับผม รอบที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งานของผม
-วันที่ไปเคลม มีหมวกลายเดียวกันกับผมตั้งโชว์อยู่ ผมหยิบมาเทียบกันให้ทางร้านดู รอยขอบสีจะไม่กินมุมพลาสติกเหมือนของผมครับ จะพ้นขอบเหมือนมุมทางด้านขวาครับ แต่ผมก็ไม่สามารถเปลี่ยนใบใหม่ได้อยู่ดี แฮ่
ขอบคุณครับ ผมเป็นคนชอบเล่าอะไรยืดเยื้อครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบครับ
ขอบคุณครับ
แบ่งปันประสบการณ์การเคลมหมวก Shark S600 ครับ
เนื่องด้วยผมได้ไปซื้อหมวก Shark S600 มาจากร้านตัวแทนจำหน่ายครับ
ซื้อเมื่อวันศุกร์ที่ 29 สิงหาคม 2557 โดยซื้อกับเด็กในร้าน (ของแทนว่า ดร.) คนนึงครับ
ตอนแรกผมจะเอา Real แต่ ดร. ก็เชียร์หมวก S600 ครับ ว่ามันจบกว่า แถมมีประกันหมวกให้ 5 ปี ด้วย
โดยที่ผมถามว่าเงื่อนไขการรับประกันมีอะไรบ้าง ดร. ได้แจ้งว่า "รับประกันเรื่องสีกระเทาะ ฟองน้ำที่เสียหรือ อะไรๆที่ผิดพลาดจากโรงงาน สามารถเคลมเปลี่ยนหมวกใหม่ให้ได้เลย ไม่ต้องรอมีของให้เปลี่ยนเลย"
ผมจึงได้ตัดสินใจซื้อหมวกรุ่นดังกล่าวครับ
วันที่ 31 สิงหาคม 2557 ผมได้เห็นจุดที่เสียหายจุดนึงครับ
ขออธิบายความเสียหายก่อนนะครับ
บริเวณมุมปากนั้น ในตอนแรกลักษณะของสีมันปีนอยู่ด้านบนมุมพลาสติกสีเทา ซึ่งผมยืนยันว่าไม่ได้โดนอะไรกระแทกแน่นอน และมันลักษณะเหมือนจะหลุดออกมาแล้ว
ผมจึงกดมุมพลาสติกสีเทาลง พอปล่อยมือออก มุมพลาสติกสีเทา มันเลยดันขอบสีนั้นหลุดออกมาตามรูปครับ
ซึ่ง ขอบสีนั้นมันไม่ได้เป็นเนื้อเดียวกับหมวกตั้งแต่แรกอยู่แล้วครับ ลักษณะเหมือนเคลือบมาไม่ดี
เพราะถ้าลูบตามรอยสีไปจะเรียบเป็นเนื้อเดียวกับหมวก แต่พอถึงตรงที่สีกระเทาะ จะกลายป็นคนละชั้นกับสีที่ลูบมาครับ
วันที่ 3 กันยายน 2557 ผมจึงเอาไปเคลมกับทางร้านที่ผมได้ซื้อมา
แต่ผมไม่สามารถเคลมแบบที่ ดร. ได้แจ้งไว้ตอนแรกได้
เจ้าของร้านได้แจ้งผมว่า
"รอยมันเล็กเกินว่าที่ทางร้านจะตัดสินได้ว่า สามารถเคลมได้ไหม ต้องส่งให้ทางโรงงานตรวจสอบว่าเคลมได้หรือเปล่าฃ
และ โรงงานอาจจะ "ซ่อม" หรือ "เปลี่ยนใบใหม่" หรือ "เคลมไม่ได้" ก็แล้วแต่โรงงาน
เพราะถ้าจะเคลมแบบทางร้านเปลี่ยนใบใหม่ให้เลย ต้องเป็นกรณีที่เห็นชัดเจน และแตกเป็นลายใหญ่จริงๆ ทางร้านถึงจะเปลี่ยนใบใหม่ให้ลูกค้าได้"
และ ทางร้านได้แจ้งว่า
ที่ ดร. ร้านบอกว่าสามารถเปลี่ยนใบใหม่ให้เลยได้นั้น อาจจะเพราะ ดร. บอกเงื่อนไขไม่หมด เพราะเป็นการซื้อขายที่รวดเร็ว จึงบอกเงื่อนไขไม่ครบ
ผมจึงต้องส่งเคลมไปครับ ซึ่งทางร้านแจ้งว่า อาจจะต้องรอ 3 สัปดาห์ขึ้นไปครับ
เรื่องมันก็เป็นเช่นนี้ครับ
ผิดที่
-ผมไม่ตรวจสอบสินค้าให้ดีก่อนซื้อ เพราะ ตอนแรกผมบอกกับ ดร. แล้วว่าขอใบใหม่ได้ไม่ ไม่เอาใบโชว์ แต่ ดร. ยืนยันว่ามหวกยังไม่มีใครได้ลองเลย ผมได้ลองเป็นหัวแรก
-ผมไม่ถามเงื่อนไขการรับประกันให้ครบถ้วน เข้าใจเองว่า ถ้าเป็นความผิดพลาดของโรงงานเราสามารถเปลี่ยนใบใหม่ได้เลย ไม่ต้องรอส่งเคลม
-4900 ยังใส่ได้ไม่ถึง 7 วันเลย ต้องส่งเคลมแบบไม่มีกำหนดซะแล้ว
-ลุ้นครับว่าจะเคลมได้หรือไม่
-หากท่านใดคิดว่า "เล็กนิดเดียวเอง" (เหมือนที่ทางร้านพูดกับผม) อยากให้เข้าใจความรู้สึกครับว่า ผมซื้อหมวกได้ไม่ถึง 7 วัน แล้วเห็นว่าเป็นรอยอย่างนี้ ผมเสียความรู้สึกครับผม รอบที่ไม่ได้เกิดจากการใช้งานของผม
-วันที่ไปเคลม มีหมวกลายเดียวกันกับผมตั้งโชว์อยู่ ผมหยิบมาเทียบกันให้ทางร้านดู รอยขอบสีจะไม่กินมุมพลาสติกเหมือนของผมครับ จะพ้นขอบเหมือนมุมทางด้านขวาครับ แต่ผมก็ไม่สามารถเปลี่ยนใบใหม่ได้อยู่ดี แฮ่
ขอบคุณครับ ผมเป็นคนชอบเล่าอะไรยืดเยื้อครับ ขอบคุณที่สละเวลาอ่านจนจบครับ
ขอบคุณครับ